Voucher giảm giá ở Việt Nam - Quá trình hình thành và phát triển

Sự hình thành và phát triển voucher giảm giá tại Việt Nam

Voucher giam gia thuộc top voucher ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Đây là một dạng phiếu mua hàng dưới hình thức phiếu giấy hoặc phiếu điện tử mang giá trị và cũng có thể sử dụng phiếu này như là một phương tiện thanh toán. đơn vị kinh doanh ăn uống, đơn vị spa, shop thời trang, quán cafe… khi cung cấp voucher, đồng nghĩa họ cam kết sẽ giảm giá cho khách hàng hoặc đổi cho người mua một lượng sản phẩm, dịch vụ tương đương với giá trị thể hiện phiếu mua hàng.

Voucher giảm giá

Voucher giảm giá

Voucher giảm giá mới vừa phổ biến ở Việt Nam trong gần 6 năm trở lại đây. Ban đầu, từ nhu cầu của một số người dùng muốn mua một phiếu voucher giam gia để làm quà tặng cho người thân hoặc bạn bè. Họ không muốn tặng tiền hoặc sản phẩm trực tiếp vì muốn để cho người nhận voucher sẽ tự lựa chọn sau. Vì vậy, các Công ty Việt Nam đã bắt đầu bán Voucher. Sau khi khách hàng mua những Voucher này thì họ sẽ mang voucher này khi muốn sử dụng sản phẩm/dịch vụ, dĩ nhiên, người tiêu dùng sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá với những gì in trên phiếu voucher

Voucher giảm giá

Về sau, sự đua nhau mọc lên của hình thức mua hàng theo nhóm, điển hình là các trang mạng TMĐT như Hotdeal, MuaChung, NhomMua đã góp phần hình thành diện mạo mới của việc mua voucher giam gia ở Việt Nam. các trang thương mại điện tử đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ mua bán, giúp doanh nghiệp phân phối hàng hóa tới khách hàng. những trang này tổng hợp nhiều loại voucher giảm giá nhằm tiếp cận nhu cầu phong phú, đa dạng của một lượng lớn phân khúc khách hàng khác nhau.

Voucher giảm giá

Ai sẽ thừa hưởng khi phiếu giảm giá voucher được tung ra? Câu trả lời là cả người bán, người tiêu dùng và những trang TMĐT trung gian. Người mua có sẽ được mua hàng hóa, dịch vụ với giá rẻ hơn, nhờ vậy mà tiết kiệm được một khoản chi phí; chủ nhà hàng sẽ quảng bá thương hiệu đến một lượng lớn người hơn nhờ trang TMĐT, qua đó bán được khá nhiều sản phẩm, dịch vụ cũng như tăng độ phổ biến thương hiệu; những trang groupbuy, thương mại điện tử trung gian thì cũng có thể xây dựng và phát triển cơ sở khách hàng ngày càng lớn, từ đó thu hút được một lượng lớn hợp đồng từ các doanh nghiệp, kiếm lợi từ hoa hồng. Chính vì mối quan hệ 3 bên cùng có lợi mà voucher, nhất là voucher giam gia thuc an đang phát triển rất mạnh mẽ, đặc biệt là ở tphcm và Hà Nội.

Voucher giảm giá

Ngoài các trang mua hàng theo nhóm, web thương mại điện tử kể trên. Một hiện tượng mới ở Việt Nam đi theo cách thức làm khác biệt, trang tạp chí mua sắm Unimedia đã và đang xây dựng mạnh mẽ chuyên mục voucher/coupon nhằm mang lại cho bạn đọc voucher, deal khuyến mãi hữu ích nhất khi đọc cẩm nang Unimedia. những bạn hoàn toàn có thể nhận voucher bằng cả 2 hình thức, cắt voucher từ các cuốn cẩm nang mua sắm phát hành miễn phí của Unimedia đặt tại các điểm đặt kệ như trung tâm mua sắm, siêu thị, tòa nhà lớn … hoặc nhận e-voucher ngay tại website alan.vn. Truy cập vào website, các bạn vào mục voucher/coupon, sau đó làm theo hướng dẫn, một vài cái nhấp chuột, bạn đã có thể sở hữu cho mình nhiều voucher với các ưu đại cực lớn trên khắp những lĩnh vực: chăm sóc sức khỏe, thời trang, giải trí, ẩm thực, làm đẹp, …

Chia sẻ bài viết

Previous
Next Post »

Bài viết liên quan